Video

Tết ấm áp ở Làng trẻ em SOS Điện Biên Phủ

Thứ Sáu, 09/02/2024 04:48 Lượt xem: 9518 In bài viết

ĐBP - Những ngày cuối năm, Làng trẻ em SOS Điện Biên Phủ như chộn rộn hơn bởi không khí chuẩn bị Tết. Những đứa con đi học, đi làm ăn xa về làng đón Tết trong vòng tay ấm áp của các mẹ; những người mẹ, người dì tất bật sửa soạn để các con có cái Tết tinh tươm, trẻ em trong làng vệ sinh, dọn dẹp đón năm mới... Những ngày cuối năm ở ngôi làng đặc biệt này, yêu thương luôn ngập tràn dưới mỗi mái nhà.

Nhà số 1 của làng - căn nhà mang tên Hoa Bưởi, có 10 người con, em nhỏ nhất năm nay mới 4 tuổi. Để các con có một cái Tết Cổ truyền đầm ấm và hạnh phúc, suốt mấy ngày nay, mẹ Lò Thị Tím bận luôn tay, từ việc đi chợ mua đồ chuẩn bị bày biện mâm ngũ quả cho đến việc sắm cây đào, cây quất để trang hoàng cho ngôi nhà. Các con cũng tíu tít giúp mẹ Tím khiến ngôi nhà tràn ngập tiếng cười và sắc xuân ấm áp.

Vào Làng từ năm 3 tuổi, năm nay đã tròn 16 tuổi nhưng em Lò Thị Hoa, quê ở huyện Tủa Chùa chưa một lần về nhà ăn tết. Một phần bởi vì bố mất sớm, mẹ đi lấy chồng xa, ở quê chỉ còn họ hàng nhưng cuộc sống cũng khó khăn nên năm nào Hoa cũng ở lại làng đón tết cùng các anh chị em trong ngôi nhà Hoa Thiên lý. Suốt 13 năm qua, được đón Tết trong tình thương, sự ấm áp của các mẹ, các anh chị em, với Hoa là những ngày Tết đầy ý nghĩa và hạnh phúc nhất.

Đã thành thông lệ, từ chiều 28 Tết, tất cả các gia đình trong Làng Trẻ em SOS Điện Biên Phủ sẽ tổ chức gói bánh chưng. Đây là công việc mà tất cả các mẹ, các dì đến con trẻ trong làng ai nấy cũng đều hào hứng và chờ đón. Các con cùng phụ giúp các mẹ, các dì gói bánh, cùng quây quần luộc bánh bên bếp lửa hồng kể những câu chuyện vui hay ôn lại những kỷ niệm đã qua.

Làng trẻ em SOS Điện Biên Phủ có 14 căn nhà mang tên 14 loài hoa và 1 khu lưu xá thanh niên là mái ấm của 129 trẻ mồ côi, không nơi nương tựa. Các con vốn là những mảnh đời kém may mắn, những ngày vui Tết, đón xuân cũng chính là những ngày mà các con cần có sự sẻ chia, quan tâm nhiều nhất. Bởi vậy ngoài việc lo cho các con có một cái tết đủ đầy, tươm tất với bánh kẹo, hoa quả, bánh chưng, quất, đào… thì cán bộ, nhân viên của làng còn tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn nghệ để động viên tinh thần các con.

Một mùa xuân nữa sắp về với Làng trẻ em SOS Điện Biên Phủ, không khí tết ở ngôi làng đặc biệt này đang rộn ràng hơn bao giờ hết. Dù không có người thân ruột thịt bên cạnh, nhưng bằng sự đồng cảm, yêu thương của những người mẹ, người dì nơi đây những em nhỏ Làng trẻ em SOS Điện Biên sẽ có một cái Tết ấm áp, đủ đầy. Một mùa xuân đầy ước vọng, một cái Tết đầy yêu thương, ấm cúng đang đến với các em.

Thu Hằng

Back To Top