Video

Tiếp tục siết chặt kiểm tra, xử lý vi phạm giao thông

Thứ Sáu, 16/02/2024 19:10 Lượt xem: 11243 In bài viết

ĐBP - Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Công an và kế hoạch của Công an tỉnh Điện Biên, trong các ngày của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã duy trì 100% quân số, tổ chức trực tuần tra, kiểm soát, ứng trực xuyên đêm, xuyên Tết đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn, góp phần giúp người dân được đón xuân vui tươi, an toàn.

Đêm giao thừa, khắp các tuyến đường trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ rất đông các phương tiện đổ về trung tâm để xem chương trình nghệ thuật chào đón năm mới và màn pháo hoa đêm giao thừa. Đây cũng là lúc mà lực lượng Cảnh sát giao thông có mặt để phân luồng giao thông. Đa số các phương tiện là xe gắn máy nên việc lưu thông trên các tuyến đường phải được đảm bảo thông suốt, an toàn cho người dân.

Tại chốt kiểm tra nồng độ cồn trên tuyến quốc lộ 12, thuộc địa bàn xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, ghi nhận vào chiều ngày mùng 5 Tết, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 2, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) phối hợp với Phòng Cảnh sát cơ động tiến hành kiểm tra nhiều lượt người điều khiển phương tiện than gia giao thông. Trong hơn 1 giờ đồng hồ, lực lượng chức năng đã phát hiện 2 trường hợp người điều khiển xe máy vi phạm nồng độ cồn.

Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và lễ hội xuân năm 2024, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, triển khai đồng bộ các biện pháp tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông. Chỉ trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán (từ ngày 7/2 – 14/2 tức từ ngày 28 - 5 Tết) lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã lập biên bản 579 trường hợp, trong đó vi phạm nồng độ cồn 146 trường hợp; vi phạm tốc độ 186 trường hợp.

Với tinh thần chủ động, quyết liệt triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ của lực lượng Cảnh sát giao thông, những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, toàn tỉnh không xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng, người dân vui xuân, đón tết trong bình yên. Toàn tỉnh chỉ xảy ra 2 vụ tại nạn giao thông, 2 người bị thương. So với cùng kỳ Tết 2023, số vụ tai nạn giảm 10 vụ và số người bị thương giảm 12 người. Phần lớn người dân đã có ý thức chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là trong vấn đề sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông...

Theo kế hoạch, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh không chỉ tăng cường kiểm tra, xử lý lái xe, người tham gia giao thông vi phạm các quy định về trật tự giao thông những ngày trước và trong Tết, mà sẽ tiếp tục bố trí các tổ công tác, siết chặt kiểm tra, xử lý vi phạm những ngày sau Tết nhằm mục tiêu kiềm chế và giảm tối đa nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông ngay từ những ngày đầu của năm 2024.

Phạm Quang – Thu Hằng

Back To Top