Video

Hân hoan trước thềm xuân mới

Thứ Bảy, 10/02/2024 02:09 Lượt xem: 11668 In bài viết

ĐBP - Giao thừa là khoảnh khắc chuyển giao đầy ý nghĩa giữa năm cũ và năm mới, chứa đựng sự vui vẻ, háo hức cũng như hy vọng vào năm sau tốt đẹp hơn. Tiễn năm cũ qua đi, người dân tỉnh Điện Biên cùng hòa chung với nhân dân cả nước hân hoan chào đón năm mới Giáp Thìn 2024. Không khí ngày xuân đang lan tỏa khắp nơi, ấm áp trong mỗi nếp nhà, trên từng khuôn mặt rạng ngời vui tươi.

“Cùng nhau quây quần, sum họp xem chương trình Táo quân và hân hoan chờ đón thời khắc giao thừa” - đó là khung cảnh tối 30 Tết của gia đình bà Đỗ Thị Nguyệt, trú tại tổ dân phố 14, phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ. Trong ngôi nhà tràn ngập sắc xuân, bao câu chuyện về một năm đã qua, rồi những ước nguyện vạn sự bình an cùng muôn điều tốt lành cho một năm mới đến được các thành viên trong gia đình bà Nguyệt cùng nhau chia sẻ.

Thành phố Điện Biên Phủ đêm giao thừa bừng sáng, rực rỡ trong màu cờ, ánh điện và những cung đường hoa... Từ rất sớm, hàng nghìn người dân khu vực lòng chảo Điện Biên và các vùng lân cận đổ về khu vực trung tâm thành phố Điện Biên Phủ đón xem chương trình nghệ thuật và màn pháo hoa chào đón năm mới trong niềm hân hoan, phấn khởi. Tiết trời se lạnh của đêm 30 đã giúp cho người dân được tận hưởng một đêm giao thừa trọn vẹn hơn.

Càng gần đến thời điểm diễn ra chương trình nghệ thuật, dòng người đổ về khu vực trung tâm Quảng trường 7/5 càng tấp nập. Ai cũng háo hức, mong muốn chọn cho mình một vị trí đẹp, thuận lợi nhất để theo dõi chương trình. Đúng 22 giờ 30 phút, chương trình nghệ thuật với chủ đề “Khát vọng mùa xuân” chính thức bắt đầu. 16 tác phẩm ca ngợi mừng Đảng quang vinh, mừng đất nước đổi mới và niềm tin về một năm mới nhiều niềm vui, ước vọng do các nghệ sĩ, diễn viên chuyên và không chuyên biểu diễn như tiếp thêm niềm hứng khởi trong đêm giao thừa của đông đảo người dân.

Đúng thời khắc linh thiêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, màn pháo hoa chào năm mới kéo dài 15 phút đã thu hút sự theo dõi chăm chú của mọi người. Thành phố Điện Biên Phủ trở nên rực rỡ và lung linh hơn với màn trình diễn pháo hoa đầy màu sắc. Đây luôn là thời khắc có ý nghĩa hết sức thiêng liêng trong tâm cảm mỗi người. Người dân vỡ oà trong niềm vui hứng khởi, không phân biệt quen, lạ, tay bắt mặt mừng, gửi tới nhau những lời chúc tốt đẹp nhất.

Đất nước đã chính thức bước sang năm mới Giáp Thìn 2024. Người dân Điện Biên đón năm mới trong màn pháo hoa mãn nhãn, tiếng nhạc rộn rã sắc xuân và trong vòng xòe hoa đoàn kết. Tất cả hòa vào nhau tạo cảnh sắc đầy lung linh báo hiệu mùa xuân mới, mùa hy vọng và ước mơ của người dân Điện Biên về một năm mới an lành, hạnh phúc, quê hương không ngừng đổi mới, giàu đẹp.

Phạm Quang – Thu Hằng

Back To Top