Video

Hỗ trợ người dân về quê đón Tết

Thứ Năm, 19/01/2023 22:03 Lượt xem: 10220 In bài viết

ĐBP - Chúng tôi đang có mặt tại xã Thanh Minh, TP. Điện Biên Phủ, tại khu vực này từ sáng ngày 28 Tết âm lịch, các các bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT) Công an tỉnh đã triển khai hoạt động hỗ trợ quà cho người dân về quê ăn Tết. Hoạt động này không chỉ góp phần làm ấm lòng người dân, mà còn góp phần để người dân nâng cao ý thức tham gia chấp hành an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh.

Với mong muốn giúp đỡ người dân thuận lợi về quê đón tết, tham gia giao thông an toàn và thông suốt, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã tổ chức các hoạt động hỗ trợ người dân trên chặng đường về quê đón tết. Lực lượng CSGT đã tổ chức các điểm phát bánh kẹo, sữa, nước uống… cho bà con; đồng thời tuyên truyền, phổ biến những quy định cần lưu ý khi tham gia giao thông để đảm bảo an toàn, đón Tết hạnh phúc bên gia đình.

Tại khu vực xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên, trong sáng nay (19/1), tức ngày 28 Tết âm lịch, các chiến sĩ Phòng CSGT Công an tỉnh đã chuẩn bị từng chai nước, sữa, bánh kẹo để hỗ trợ người dân đi làm ăn xa trở về. Có mặt tại đây, chúng tôi ghi nhận nhiều người dân chở nhau bằng xe máy, ai cũng tay xách nách mang lỉnh kỉnh túi xách, balo, nhưng khi đón nhận những chai nước, hộp sữa nghĩa tình từ tay lực lượng CSGT, nhiều người dân tỏ ra rất bất ngờ và cảm động.

Có mặt tại xã Thanh Minh, TP. Điện Biên Phủ, mặc dù hơn 12 giờ, nhưng các chiến sĩ CSGT vẫn túc trực trên tuyến đường để giúp đỡ, động viên người dân đã trải qua hành trình dài từ miền xuôi trở về Điện Biên đón tết. Trao những gói mứt, chai nước suối tới bà con, các chiến sĩ CSGT bắt tay bà con thật chặt cùng những lời dặn dò tham gia giao thông an toàn, khiến ai cũng cảm thấy ấm lòng.

Thực hiện kế hoạch giúp đỡ người dân trở về quê nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Phòng CSGT Công an tỉnh đã triển khai tại 5 điểm hỗ trợ trên tuyến đường, gồm: địa bàn huyện Tuần Giáo; tuyến đường từ thành phố Điện Biên Phủ đi huyện Mường Chà; từ thành phố đi Cửa khẩu quốc tế Tây Trang; từ thành phố đi huyện Mường Ảng và đội CSGT đường thủy từ huyện Mường Chà đi thị xã Mường Lay. Hoạt động này được lực lượng CSGT thực hiện từ nay đến hết ngày 21/1 (tức hết ngày 30 Tết).

Xuân mới đã cận kề, người người, nhà nhà đang hướng về quê hương, về gia đình sau một năm xa xứ. Hy vọng những món quà nho nhỏ, những cái bắt tay ấm áp và cả những lời dặn dò ân cần “đi đường cẩn thận, an toàn” của các chiến sĩ Phòng CSGT Công an tỉnh Điện Biên sẽ góp phần động viên người dân trở về quê nhà đón Tết an toàn, sum họp bên gia đình.

Tú Trinh – Thu Hằng

Back To Top