Video

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ hội Hoa Ban

Thứ Tư, 08/03/2023 13:12 Lượt xem: 5435 In bài viết

ĐBP - Lễ hội Hoa Ban được tổ chức hàng năm đã thu hút hàng nghìn người dân trong tỉnh và du khách xa gần đến với Điện Biên. Năm nay, các hoạt động chính của Lễ hội Hoa Ban và Ngày hội văn hóa, thể thao, du lịch các dân tộc Điện Biên lần thứ 7 sẽ diễn ra từ ngày 10 - 13/3 tập trung tại khu vực trung tâm TP. Điện Biên Phủ. Để lễ hội diễn ra thành công, tạo được ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách, các phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội đã được TP. Điện Biên Phủ chủ động thực hiện từ sớm, từ xa.

Phường Mường Thanh là địa bàn trung tâm của TP. Điện Biên Phủ. Hầu hết các hoạt động, sự kiện trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Ban năm 2023 đều diễn ra trên địa bàn phường Mường Thanh. Trên cơ sở đánh giá tình hình thực tế, ngay từ đầu tháng 2, UBND phường Mường Thanh đã xây dựng kế hoạch huy động, phân công bố trí lực lượng, thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát, đảm bảo an ninh trật tự các khu vực diễn ra hoạt động của lễ hội cũng như tại các địa bàn dân cư một cách kỹ lưỡng, chu đáo. Quyết tâm không để đột xuất, bất ngờ, gây phức tạp về an ninh trật tự xảy ra.

Thực hiện quy chế phối hợp giữa các cụm liên kết đảm bảo an ninh trật tự, kể từ trung tuần tháng 2, lãnh đạo các tổ dân phố và bảo vệ dân phố trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ luân phiên tổ chức hoạt động tuần tra kiểm soát, nhằm tuyên truyền, vận động người dân đề cao cảnh giác, chủ động bảo vệ tài sản của gia đình mình, không để kẻ xấu lợi dụng và thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự nơi mình sinh sống. Quyết tâm đảm bảo an toàn về mọi mặt cho người dân trong tỉnh cũng như du khách đến tham quan và theo dõi các hoạt động tại Lễ hội Hoa Ban năm nay.

Với sự quyết tâm, nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và lực lượng chức năng, mỗi người dân trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ đã xác định được vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác đảm bảo an ninh trật tự. Gia đình ông Bình là một trong hàng trăm hộ trên địa bàn phường Mường Thanh kinh doanh dịch vụ nhà nghỉ. Vào thời gian tổ chức Lễ hội Hoa Ban hằng năm, số lượng khách du lịch đăng ký lưu trú tại gia đình ông tăng đột biến. Nhà nghỉ luôn trong tình trạng “cháy phòng”. Mùa Lễ hội Hoa Ban năm 2023 đang đến gần, gia đình ông không chỉ thực hiện nghiêm quy định niêm yết công khai giá dịch vụ, mà còn chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách.

Là lực lượng nòng cốt trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn, Công an TP. Điện Biên Phủ chủ động triển khai các phương án phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm, nhằm giữ vững an ninh trật tự. Đơn vị cũng chủ động cùng các lực lượng chức năng của thành phố, thường xuyên phối hợp kiểm tra, chấn chỉnh các hoạt động vui chơi, giải trí, các địa điểm kinh doanh có điều kiện, phải tuyệt đối chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật. Thực hiện việc khoán tuyến, khoán địa bàn cho cán bộ chiến sĩ, nhằm chủ động nắm chắc tình hình, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm thời điểm trước, trong và sau Lễ hội Hoa Ban năm 2023.

Không còn ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Lễ hội Hoa Ban và Ngày hội văn hóa, thể thao, du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên năm 2023 sẽ có rất nhiều các hoạt động, sự kiện hấp dẫn được tổ chức. Mùa lễ hội năm nay hứa hẹn nhiều điều thú vị, khi các phương án đảm bảo an ninh trật tự đã được thực hiện nghiêm túc, đồng bộ, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động của lễ hội diễn ra an toàn. Chắc chắn du khách cả trong và ngoài tỉnh sẽ được hòa mình vào không gian lễ hội, được cảm nhận trọn vẹn những nét văn hóa truyền thống đặc sắc của Điện Biên và Tây Bắc trong những ngày diễn ra lễ hội.

Thu Hằng

Back To Top