Video

Đêm giao thừa rộn rã

Chủ Nhật, 22/01/2023 02:00 Lượt xem: 11353 In bài viết

ĐBP - Sau thời gian không thể tổ chức các hoạt động chào đón giao thừa do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, năm nay, đêm giao thừa ở Điện Biên trở nên rộn ràng, tấp nập hơn khi nhiều hoạt động ngoài trời đã tổ chức trở lại. Thành phố Điện Biên Phủ đêm giao thừa bừng sáng, rực rỡ trong màu cờ, ánh điện và những cung đường hoa... Hàng nghìn người dân khu vực lòng chảo Điện Biên và các vùng lân cận đổ về Quảng trường 7/5 đón xem chương trình văn nghệ và màn pháo hoa chào đón năm mới trong niềm hân hoan, phấn khởi.

Tuyến đường Võ Nguyên Giáp chạy dọc thành phố Điện Biên Phủ đêm giao thừa sáng rực rỡ hơn với những khẩu hiệu, biểu ngữ, đèn trang trí và cả những cánh hoa bung nở... Càng gần đến thời điểm diễn ra chương trình nghệ thuật chào năm mới, dòng người đổ về khu vực trung tâm Quảng trường 7/5 càng tấp nập. Ai cũng háo hức, mong muốn chọn cho mình một vị trí đẹp, thuận lợi nhất để theo dõi chương trình nghệ thuật.

Đúng 22 giờ 30 phút, chương trình nghệ thuật mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Quý Mão năm 2023 bắt đầu với lời ca, tiếng hát, điệu nhạc rộn ràng. Chương trình nghệ thuật chia 3 phần, gồm: Dâng Đảng tiếng hát mùa xuân, Sắc xuân Điện Biên và Rạng rỡ mùa xuân, với 15 tiết mục ca, múa, nhạc, do các nghệ sĩ, diễn viên chuyên và không chuyên thuộc Đoàn Nghệ thuật tỉnh; Trung tâm Văn hóa, điện ảnh tỉnh; Trung tâm Truyền thanh - Truyền hình huyện Điện Biên; Câu lạc bộ Bảo tồn văn hóa văn nghệ dân gian dân tộc Thái cùng các hạt nhân văn nghệ của TP. Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên... biểu diễn. Các tiết mục được dàn dựng công phu trên một sân khấu ngoài trời trang trí hiện đại, đã làm cho không khí đêm giao thừa trở nên rộn rã, tưng bừng.

Những lời ca, tiếng hát ca ngợi Đảng quang vinh, đất nước đổi mới và niềm tin về một năm mới nhiều niềm vui đã được các hạt nhân văn nghệ biểu diễn, chuyển tải đến người xem như tiếp thêm niềm hứng khởi trong đêm giao thừa của đông đảo người dân xem chương trình tại sân Quảng trường 7/5. Kết quả phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2022 của tỉnh với nhiều gam màu sáng đã tạo niềm tin cho nhân dân các dân tộc trong tỉnh về một năm 2023 đạt nhiều thành tựu hơn. Ai cũng rạng ngời, tin tưởng về một năm mới nhiều thắng lợi mới.

Một trong những điểm nhấn được mong chờ nhất đêm giao thừa Tết Quý Mão 2023 chính là màn bắn pháo hoa tại Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ. Ngay từ lúc 22 giờ, hàng nghìn người dân đã đổ về các tuyến đường xung quanh khu vực Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ để cùng chờ xem màn pháo hoa phút giao thừa. Đúng thời khắc linh thiêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, màn pháo hoa chào năm mới kéo dài 15 phút đã thu hút sự theo dõi chăm chú của mọi người. Mỗi đợt pháo hoa bắn lên dồn dập, những tiếng ồ lớn và những tràng pháo tay vang lên tán thưởng không ngớt. Nhiều người tranh thủ mang điện thoại, máy ảnh ghi lại khoảnh khắc đêm giao thừa năm Quý Mão 2023 để làm kỷ niệm và tin tưởng vào năm mới gặt hái được nhiều thành công.

Thời khắc cùng chờ đợi sự chuyển giao giữa năm cũ và năm mới với mỗi người lại càng thiêng liêng hơn. Mọi người cùng hy vọng năm mới Quý Mão sẽ có thật nhiều sức khỏe, may mắn và dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp nhất.

Chào năm mới Quý Mão!

Thu Hằng

Back To Top