Video

Tưng bừng Hội xuân Quý Mão

Thứ Tư, 25/01/2023 09:49 Lượt xem: 7827 In bài viết

ĐBP - Mùa xuân, mùa của những lễ hội. Trong những ngày đầu xuân này, chương trình giao lưu Hội xuân Quý Mão 2023 mang chủ đề “Mùa xuân tình yêu Điện Biên” với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao mừng Đảng, mừng xuân, thu hút đông đảo người dân tham gia, góp phần thắt chặt tình đoàn kết cộng đồng.

Đúng 8 giờ sáng ngày mùng 3 Tết âm lịch, lễ khai mạc chương trình giao lưu Hội xuân Quý Mão 2023 tại sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ được mở màn. Chương trình văn nghệ chào mừng với những lời ca, tiếng hát ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi quê hương, đất nước… tạo nên không khí rộn ràng, vui tươi ngay trong những ngày đầu của năm mới. Sau tiếng trống khai hội, các hoạt động, như: Liên hoan nghệ thuật “Kết nối đam mê”; vui chơi có thưởng; trưng bày sách; các trò chơi, thi đấu thể dục thể thao… chính thức được diễn ra đã thu hút đông đảo người dân, du khách đến thưởng thức và cổ vũ nhiệt tình.

Một trong những hoạt động thu hút đông đảo sự quan tâm của người dân và du khách tại Hội xuân Quý Mão là chương trình liên hoan nghệ thuật “Kết nối đam mê”. 29 tiết mục do các câu lạc bộ, nhóm nhảy, nhóm sở thích và các đội văn nghệ các bản văn hóa mang đến chương trình với đa dạng thể loại, như: khiêu vũ, nhảy dân vũ, múa xòe truyền thống, dân nhạc, dân ca, nhảy hip hop… đã mang đến cho người xem nhiều cảm xúc. Lần đầu tiên tham gia chương trình, câu lạc bộ khiêu vũ sức sống trẻ Điện Biên gồm 12 thành viên đã mang đến 3 tiết mục nhảy ấn tượng, gồm: Vũ khúc “Xinh tươi Việt Nam”; nhảy dân vũ “Vũ điệu Cha cha cha” và “khúc lăm tơi”. Những tiết mục được dàn dựng công phu, hình thức đa dạng, kết hợp hài hòa đã góp phần tạo thêm không khí vui tươi, rạng rỡ trong ngày hội xuân.

Song song với chương trình liên hoan nghệ thuật “Kết nối đam mê”, các hoạt động thi đấu thể thao diễn ra sôi nổi thu hút đông đảo khán giả, người dân và du khách đến xem, cổ vũ. Với gần 200 vận động viên tới từ các bản văn hóa; công chức, viên chức, người lao động các cơ quan, đơn vị thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tham gia 4 môn: Pa pao, tung còn, kéo co, cờ tướng.

Những tiết mục văn nghệ đặc sắc, những trò chơi dân gian hấp dẫn cùng những màn thi đấu thể thao sôi nổi, trên tinh thần cao thượng... tất cả đã tạo nên một bức tranh ngày hội xuân đầu năm đầy vui tươi, rộn rã. Đây cũng là hoạt động thiết thực, bổ ích được tổ chức thường xuyên vào mỗi dịp đầu xuân năm mới. Qua đó  góp phần phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, tạo khí thế sôi nổi, hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước; đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng của tỉnh trong thời gian tới.

Thu Hằng

Back To Top