Video

Tự hào tiếp bước thế hệ cha anh

Thứ Tư, 08/02/2023 07:22 Lượt xem: 10950 In bài viết

ĐBP - Nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc với mỗi thanh niên, không chỉ là niềm tự hào, mà môi trường quân ngũ còn là nơi họ được rèn luyện bản lĩnh, ý chí, đạo đức, đến khi ra cuộc sống đời thường trở thành những công dân có ích cho xã hội. Vì thế, mỗi mùa tuyển quân lại có hàng nghìn thanh niên trong tỉnh lên đường nhập ngũ, trong đó nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện tiếp bước cha anh, viết tiếp những trang sử hào hùng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hôm nay gia đình anh Hoàng Anh Giang ở tổ dân phố 4, phường Tân Thanh, thành phố Điện Biên Phủ đông vui hơn, khi được đón tiếp cán bộ cơ quan quân sự thành phố và các đồng chí trong cấp ủy, mặt trận và các đoàn thể của phường, của tổ dân phố đến thăm hỏi, tặng quà, động viên con trai anh là Hoàng Tuấn Anh đã trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023. Những việc làm thiết thực ý nghĩa như thế này đã tiếp thêm ý chí, quyết tâm cho Tuấn Anh và các thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ.

Năm 2023 thành phố Điện Biên Phủ có hơn 100 công dân lên đường thực hiện nghĩa vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, trong đó có 60 công dân giao cho quân sự, 44 công dân tham gia lực lượng công an. Cơ quan quân sự đã tham mưu cho Hội đồng nghĩa vụ phát lệnh đến 100% công dân, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, hoàn thành mọi công tác chuẩn bị sẵn sàng cho ngày hội tòng quân.

Còn với thanh niên Giàng A Tằng ở bản Nặm Pọng, xã Mường Đăng, huyện Mường Ảng đã tốt nghiệp trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Điện Biên cũng đã làm đơn tình nguyện nhập ngũ năm nay. Hôm nhận quyết định trúng tuyển nghĩa vụ quân sự của Tằng, cả gia đình vui lắm, vì nguyện vọng của đảng viên Giàng A Tằng được thực hiện.

Ngôi nhà nhỏ này là nơi ở của chị Lò Thị Pánh bản Hón, thị trấn Mường Ảng, có con trai là Lò Văn Phương trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023. Dù hoàn cảnh khó khăn, nhà có 3 mẹ con, sau Phương còn có em trai đang học lớp 7, nhưng xác định nghĩa vụ với Tổ quốc và trách nhiệm của người thanh niên, nên Phương đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ với mong muốn được rèn luyện bản thân trong môi trường quân đội để trưởng thành hơn.

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp đã tổ chức thâm nhập “3 gặp, 4 biết”, thực hiện phương châm “tuyển người nào, chắc người đó”, ưu tiên tuyển chọn công dân đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng chưa có việc, có ngành nghề phù hợp nhu cầu sử dụng của quân đội, tuyển chọn con em người dân tộc thiểu số để tạo nguồn cán bộ cơ sở cho địa phương.

Trong không khí rộn ràng những ngày đầu năm mới, các địa phương đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà, động viên, tổ chức gặp mặt, giáo dục truyền thống, khích lệ thanh niên có tinh thần phấn chấn, tâm thế sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ với Tổ quốc vào ngày 10/2/2023.

Đức Hạnh  

Back To Top