Video

Mong chờ ngày khai hội

Thứ Sáu, 05/01/2024 19:21 Lượt xem: 11054 In bài viết

ĐBP - Dù chưa đến Lễ hội Hoa anh đào, song thời điểm này, nhiều gốc anh đào đã đua nhau khoe sắc giữa “đảo hoa” trên địa bàn xã Pá Khoang, TP. Điện Biên Phủ. Ngắm nhìn những bông anh đào mang vẻ đẹp đặc trưng của đất nước mặt trời mọc (Nhật Bản) bung nở rực rỡ giữa núi rừng, khiến người dân và du khách càng thêm háo hức và mong chờ đến ngày khai hội.

Đây là những bông hoa anh đào đang độ khoe sắc nơi “đảo hoa” Pá Khoang. Với sắc hồng tinh khôi, những cánh hoa anh đào mong manh đong đưa trong tiết trời xuân mới khiến cho loài hoa của xứ sở phù tang càng thêm cuốn hút và mê đắm lòng người. Không chỉ người dân mà nhiều du khách thập phương cũng tập trung trở về “đảo hoa” để cùng chiêm ngưỡng màu sắc thanh khiết, mỏng manh của loài hoa này. Lần đầu đến với Điện Biên Phủ nhưng chị Trương Thị Nguyệt Anh, du khách đến từ TP. Hà Nội và những người bạn đã bị cuốn hút bởi sắc hồng tinh khôi của hoa anh đào. Giữa không gian thiên nhiên trong lành với hàng trăm gốc anh đào đang độ khoe sắc, chị Anh cũng không quên ghi lại những khoảnh khắc, những bức ảnh đẹp bên loài hoa đặc trưng của đất nước mặt trời mọc nơi núi rừng Điện Biên.

Những ngày này, nhiều người dân và du khách đã trở về “đảo hoa” để chiêm ngưỡng những bông hoa anh đào bắt đầu bung cánh khoe sắc. Còn gần chục ngày nữa, Lễ hội Hoa anh đào năm 2024 mới diễn ra nhưng cũng giống như nhiều người khác, mẹ con bạn Nguyễn Thị Việt Anh (TP. Điện Biên Phủ) cũng tranh thủ ngày nghỉ để đến “đảo hoa” chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa này. Dù đã thấy loài hoa này trên các phương tiện thông tin đại chúng nhưng khi đến đây, bạn Việt Anh cũng phải bất ngờ với vẻ đẹp của hoa anh đào trên mảnh đất quê hương mình.

Không chỉ thưởng ngoạn nét đẹp tinh túy từ hoa anh đào và tận hưởng vẻ đẹp phong cảnh thiên nhiên, nhiều người dân và du khách còn chủ động chuẩn bị cho mình những không gian riêng, như: Cùng nhau trải nghiệm, chế biến các món ẩm thực hay vui vẻ hát hò, văn nghệ, quây quần bên người thân và gia đình. Dưới những gốc cây anh đào xòe tán bung sắc tinh khôi, vừa ngắm hoa, vừa cùng nhau chế biến những món ăn khiến bạn bè, người thân càng thêm gần gũi và gắn kết hơn.

Chuẩn bị đến Lễ hội Hoa anh đào nên những ngày gần đây, “đảo hoa” Pá Khoang cũng thu hút đông đảo người dân và khách du lịch khắp nơi đến tham quan, chiêm ngưỡng vẻ đẹp loại hoa có xuất sứ từ Nhật Bản này. Lễ hội cũng là sự kiện quan trọng hướng đến kỷ niệm những ngày lễ lớn; đồng thời cũng là dịp quảng bá hình ảnh con người và quê hương Điện Biên đến với du khách trong và ngoài nước. Vì vậy, người dân và du khách rất mong chờ ngày khai hội.

Lễ hội Hoa anh đào diễn ra từ ngày 12 - 14/01/2024, với điểm nhấn là chương trình khai mạc mang chủ đề “Trải nghiệm Pá Khoang - Ngắm hoa anh đào” và màn bắn pháo hoa diễn ra lúc 20h ngày 12/01/2024, tại Quảng trường 7/5. Cùng với đó là nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, ẩm thực, thể thao… vô cùng hấp dẫn tổ chức tại “đảo hoa”, xã Pá Khoang. Với nhiều hoạt động đa dạng và hấp dẫn, hy vọng Lễ hội Hoa anh đào năm nay không chỉ là sự kiện chào mừng Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (21/9/1973 - 21/9/2023), hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), mà còn trở thành một trong những sản phẩm du lịch thu hút du khách, góp phần quảng bá những đặc sắc văn hóa các dân tộc của tỉnh trong thời gian tới...

Phạm Quang

Back To Top