Video

Vẹn tròn mùa xuân nơi biên giới

Thứ Năm, 08/02/2024 16:43 Lượt xem: 9100 In bài viết

ĐBP - Công tác ở khu vực biên giới, những người lính mang quân hàm xanh trên địa bàn tỉnh luôn coi địa bàn phụ trách là quê hương thứ 2, đồng bào các dân tộc vùng biên chính là người thân ruột thịt trong gia đình. Nỗ lực chăm lo để gia đình nào cũng được đón Tết đủ đầy, mang đến cho bà con thêm mùa xuân trọn vẹn, bình yên, với các anh đó là mệnh lệnh xuất phát từ trái tim.

Pa Thơm là xã biên giới của huyện Điện Biên. Toàn xã có gần 300 hộ với trên 1.300 nhân khẩu thuộc 3 dân tộc Lào, Khơ Mú và Cống sinh sống tại 6 bản. Thời điểm này trên địa bàn vẫn còn 50% gia đình thuộc diện nghèo, đời sống gặp nhiều khó khăn. Với mong muốn để hộ nào cũng được đón Tết, nhiều năm qua Đồn Biên phòng Pa Thơm đã duy trì phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức Chương trình "Xuân biên phòng ấm lòng dân bản". Đây là hoạt động thiết thực nhằm mang đến cho bà con một mùa xuân vui tươi ấm áp và đủ đầy hơn. Ngay trước thềm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 này, đã có hơn 400 chiếc bánh chưng được gói và trao tặng đến tận tay các đối tượng chính sách, hộ nghèo và cận nghèo trên địa bàn.

Tết năm nay với gia đình ông Hờ Sua Vừ, bản Pá Chả, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên sẽ là cái tết có nhiều niềm vui hơn cả, bởi gia đình ông sẽ được đón Tết trong ngôi nhà gỗ mới kiên cố, khang trang. Trước đó, để ngôi nhà kịp hoàn thiện trước Tết, cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Mường Pồn đã cùng người dân trong bản chung tay góp sức giúp đỡ gia đình ông Vừ đẩy nhanh tiến độ dựng nhà. Ngôi nhà kịp hoàn thiện ngay trước thềm xuân mới, đối với gia đình ông Vừ chính là niềm vui là niềm hạnh phúc trọn vẹn.

Có đến với các đồn biên phòng ở tỉnh Điện Biên mới cảm nhận hết được mùa xuân biên cương. Tết đến, xuân về, khi mọi người, mọi nhà sum vầy đón tết trong bình yên, hạnh phúc thì ở nơi biên giới, những chiến sĩ bộ đội biên phòng vẫn ở lại đón Tết tại đơn vị, ngày đêm tuần tra, canh gác, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội khu vực vùng biên. Những cái Tết xa nhà, đón Tết cùng đồng đội, Nhân dân trở nên quen thuộc với người lính nơi vùng biên giới Điện Biên. Và nơi ấy, tình đồng đội, nghĩa quân - dân luôn đong đầy.

Không khí mùa xuân của tình quân dân ấm áp đã tràn ngập dọc các tuyến biên giới dài hơn 455km của tỉnh. Tạm gác lại hạnh phúc riêng tư, những người lính quân hàm xanh vẫn ngày đêm giữ chắc tay súng, bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ và tổ chức nhiều hoạt động chăm lo Tết cho đồng bào nơi biên viễn. Với các anh, mùa xuân chỉ thực sự trọn vẹn khi mọi người dân trên địa bàn đơn vị đứng chân đều được đón Tết Cổ truyền trong bình yên và hạnh phúc đủ đầy.

Thu Hằng

Back To Top