Video

Để những chuyến xe an toàn, thông suốt

Thứ Ba, 06/02/2024 08:01 Lượt xem: 7413 In bài viết

ĐBP - Mỗi dịp tết đến, xuân về, nhu cầu đi lại của người dân lại tăng cao. Nhằm bảo đảm phục vụ tối đa nhu cầu của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, cơ quan chức năng, các đơn vị, doanh nghiệp vận tải trong toàn tỉnh đã chủ động triển khai kế hoạch vận chuyển hành khách. Đến nay, các đơn vị đã sẵn sàng phương tiện để đưa người dân, công nhân lao động về quê đón tết đảm bảo an toàn và thông suốt.

Những ngày này, lưu lượng hành khách tại Bến xe TP. Điện Biên Phủ có chiều hướng gia tăng hơn những ngày thường. Đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, Ban Quản lý Bến xe khách tỉnh đã chủ động xây dựng các phương án tốt nhất nhằm giải tỏa khách trong thời gian cao điểm. Trên cơ sở đăng ký của các đơn vị vận tải, bến xe bố trí, xây dựng kế hoạch huy động tối đa phương tiện phục vụ khách dịp tết. Trong những ngày cao điểm, lượng khách tăng cao sẽ bố trí xe dự phòng tăng cường chạy thêm chuyến đáp ứng nhu cầu của hành khách. Cùng với đó, bắt đầu từ ngày 1/12 âm lịch, các bến xe đã tổ chức bán vé cho hành khách kết hợp với đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong việc bán vé, thực hiện nghiêm túc niêm yết công khai giá vé tại nơi bán và trên phương tiện vận tải theo quy định; qua đó góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải khách dịp trước, trong và sau tết.

Bước vào giai đoạn cao điểm phục vụ hành khách trong dịp Tết Nguyên đán, các đơn vị, doanh nghiệp vận tải hành khách đã xây dựng kế hoạch cụ thể, bố trí điều chuyển phương tiện, đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ đầy đủ theo quy định. Với tinh thần chủ động, hiện nay, các nhà xe, doanh nghiệp vận tải đã sẵn sàng vận chuyển hành khách về quê ăn tết.

Nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, hạn chế ùn tắc giao thông, tổ chức tốt công tác vận tải phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và vận tải hàng hóa được thông suốt, an toàn trước, trong và sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Sở Giao thông vận tải đã chỉ đạo lực lượng thanh tra sở phối hợp với lực lượng liên quan tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến giao thông, khu vực có nhiều phương tiện lưu thông. Đồng thời, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của chủ xe, lái xe kinh doanh vận tải; gây mất trật tự, an toàn giao thông.

Với quan điểm xuyên suốt là không để hành khách không có xe về quê đón tết, không chở quá số người quy định, tăng giá vé vào dịp tết, đặc biệt dưới sự kiểm tra, giám sát của cơ quan chức năng, các đơn vị vận tải đã nâng cao ý thức, chấp hành các yêu cầu, quy định trong vận tải, như: Niêm yết công khai giá vé; tuân thủ nghiêm quy định về tốc độ, không chở quá số người quy định. Cùng với đó các nhà xe, đơn vị vận tải cũng chủ động trong công tác kiểm tra phương tiện sao cho đảm bảo an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; từ đó giúp hạn chế các nguy cơ tiềm ẩn về mất an toàn giao thông cũng như ảnh hưởng đến quyền lợi của hành khách.

Công tác vận tải hành khách bảo đảm an toàn, thông suốt có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong hành trình trở về nhà của mỗi người khi tết đến, xuân về. Cũng như mọi năm, dự báo dịp trước, trong và sau Tết Nguyên Đán năm nay, lượng hành khách cũng sẽ tăng đột biến. Hy vọng rằng với sự nỗ lực của các cấp, ngành và các đơn vị kinh doanh vận tải, tất cả hành khách sẽ không gặp phải tình trạng nhỡ xe, lỡ tuyến hay bị nhà xe chèn ép, tăng giá vé… Qua đó mang lại cho mỗi người, mỗi gia đình một cái Tết Cổ truyền thêm phần trọn vẹn hơn.

Phạm Quang

Back To Top