Video

Ấm lòng người hồi hương

Thứ Tư, 07/02/2024 06:19 Lượt xem: 8047 In bài viết

ĐBP - Đã thành thông lệ, những ngày giáp Tết, bên cạnh công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh lại phối hợp với các đơn vị cùng đồng hành xuyên suốt, hỗ trợ người dân về quê ăn Tết. Những suất quà được trao tuy không lớn nhưng đã để lại hình ảnh đẹp trong lòng mỗi người dân.

Đã thấm mệt sau khi điều khiển xe máy di chuyển quãng đường gần 500km từ Hà Nội về quê hương Điện Biên ăn Tết, bởi vậy khi đến khu vực thuộc bản Phiêng Lơi, xã Thanh Minh, TP. Điện Biên Phủ, anh Nông Tiến Mạnh, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên khá bất ngờ và cảm động khi đón nhận những chai nước, chiếc bánh từ tay lực lượng Cảnh sát giao thông. Theo anh Mạnh, đây là hoạt động đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần “vì nhân dân phục vụ” với những người dân xa quê trở về đón Tết.

Tại tuyến quốc lộ 279, khu vực xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên, từ chiều ngày 5/2 (tức 26 tháng Chạp), các chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông đã có mặt chuẩn bị từng chai nước, sữa, bánh kẹo hỗ trợ người dân đi làm ăn xa trở về. Những người được hỗ trợ hầu hết là công nhân, lao động ở xa về quê ăn Tết bằng xe máy cá nhân, ai cũng chở theo đồ đạc, lỉnh kỉnh tư trang, túi xách, balo. Bởi vậy, khi nhận được sự quan tâm hỗ trợ đồ ăn, nước uống dọc đường, đã giúp bà con quên đi mệt nhọc, cảm thấy ấm lòng hơn khi tiếp tục hành trình.

Tiếp sức cho người dân về quê ăn Tết là hành động nhân văn đã được Phòng Cảnh sát giao thông thực hiện trong nhiều năm qua. Cùng với lực lượng Cảnh sát giao thông, các địa phương cũng cử đoàn viên thanh niên tham gia hỗ trợ để lan tỏa những hành động đẹp này.

Hoạt động hỗ trợ người dân về quê đón Tết được Phòng Cảnh sát giao thông triển khai từ ngày 5 – 9/2 (tức ngày 26 đến 30 tháng Chạp). Trong đợt này, Phòng Cảnh sát giao thông đã chuẩn bị hàng trăm suất quà bánh, nước lọc hỗ trợ người dân tại 5 điểm trên các tuyến quốc lộ, đoạn qua địa bàn tỉnh. Cùng với đó, lực lượng Cảnh sát giao thông cũng tổ chức tuyên truyền tới người dân những quy định cần lưu ý khi tham gia giao thông để đảm bảo đường về quê an toàn, đón Tết hạnh phúc bên gia đình.

Xuân mới đã cận kề, trên khắp các nẻo đường, người dân bắt đầu hành trình di chuyển về quê ăn Tết sau một năm xa xứ. Hành trình ấy trở nên ấm áp hơn với hình ảnh những tổ công tác Cảnh sát giao thông ứng trực trên đường trao quà bánh, nước uống hỗ trợ, đồng hành với người dân. Những cái bắt tay thật chặt cùng những lời dặn dò tham gia giao thông an toàn không chỉ góp phần làm ấm lòng người dân, mà còn góp phần để người dân nâng cao ý thức chấp hành an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh.

Thu Hằng

Back To Top