Video

TP. Điện Biên Phủ không để xe dừng, đỗ sai quy định

Thứ Tư, 16/11/2022 09:20 Lượt xem: 11207 In bài viết

ĐBP - Mật độ phương tiện tham gia giao thông ngày càng gia tăng, cùng với việc thiếu bãi đỗ xe tại khu dân cư, ý thức tham gia giao thông của một bộ phận người dân còn hạn chế… là nguyên nhân dẫn đến tình trạng nhiều phương tiện dừng, đỗ xe không đúng nơi quy định trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ. Tình trạng này tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông, ảnh hưởng mỹ quan đô thị. Trước tình hình đó, thời gian qua, lực lượng chức năng TP. Điện Biên Phủ tăng cường ra quân chấn chỉnh, xử lý các phương tiện giao thông đỗ xe trái phép, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, trong đó, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm.

Mặc dù ngay cạnh đây là biển báo cấm dừng đỗ xe trong phạm vi 300m nhưng có thể quan sát thấy, nhiều xe ô tô vẫn đỗ hàng dài lấn chiếm lòng đường, gây mất an toàn giao thông. Biển báo dường như không có tác dụng, biển cứ cấm – xe cứ đỗ. Thực tế này đã và đang diễn ra tại nhiều tuyến phố trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Không chỉ vi phạm đỗ xe nơi có biển cấm, tình trạng đỗ xe lấn chiếm vỉa hè dành cho người đi bộ cũng diễn ra thường xuyên và dễ dàng bắt gặp. Tình trạng này ở các tuyến đường ngách, đường nhỏ và cả một số điểm dọc hai bên tuyến quốc lộ 279 và quốc lộ 12. Đây cũng là một nguyên nhân khiến nhiều tuyến đường thường xuyên ùn tắc cục bộ, đặc biệt vào những khung giờ cao điểm. 

Trước thực trạng người tham gia giao thông đỗ xe trái quy định diễn ra tràn lan, nhất là tại một số địa điểm công cộng, tuyến đường có đông cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, Đội Cảnh sát giao thông và Trật tự cơ động, Công an TP. Ðiện Biên Phủ đã bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát vào nhiều khung giờ trong ngày. Trong quá trình xử lý vi phạm, vừa thông báo lỗi, vừa kết hợp tuyên truyền, giải thích để người dân nắm bắt và tuân thủ quy định.

Qua tuần tra, kiểm soát, từ đầu năm đến nay, Đội Cảnh sát giao thông và Trật tự cơ động tiến hành lập biên bản xử phạt trên 200 trường hợp vi phạm liên quan đến các lỗi dừng, đỗ xe trái quy định. Sau khi ra quân xử lý, tình trạng này bước đầu đã có dấu hiệu thuyên giảm, tuy nhiên vẫn cần sự vào cuộc tích cực hơn nữa, không chỉ của lực lượng chức năng mà cả ý thức tự giác chấp hành quy định của người tham gia giao thông.

Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, lỗi đỗ xe sai quy định có nhiều mức xử phạt tương ứng với các hành vi và phương tiện khác nhau, trong đó, mức phạt cao nhất lên đến 12 triệu đồng. Để tránh những vi phạm không đáng có, người dân cần chú ý quan sát biển báo khi tham gia giao thông, đồng thời nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về dừng, đỗ xe nơi công cộng, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông, chung tay xây dựng mỹ quan đô thị.

Diệp Chi

Back To Top