Video

Lan tỏa tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc

Thứ Ba, 15/11/2022 07:21 Lượt xem: 8559 In bài viết

ĐBP - Sau thời gian bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, năm nay, tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc được lan tỏa khắp các địa phương khi nơi nơi tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, thu hút sự tham gia đông đảo của nhân dân các dân tộc. Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã chủ động, linh hoạt triển khai các hoạt động tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2022) nhằm phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo không khí thi đua sôi nổi ở các thôn, bản, khu dân cư trong toàn tỉnh. Tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc đã lan tỏa rộng khắp các tổ dân phố, thôn, bản trên địa bàn tỉnh; thắt chặt thêm tình đoàn kết, gắn bó, tình làng nghĩa xóm sâu đậm…

Hơn 1 tháng nay, đội văn nghệ tổ dân phố 6, phường Thanh Bình, TP. Điện Biên Phủ miệt mài tập luyện các tiết mục văn nghệ chào mừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc trong khu dân cư. Dù tuổi đã cao, song mỗi thành viên trong đội văn nghệ đều tham gia tập luyện rất nhiệt tình. Các bà, các cô không quản ngày đêm luyện múa các động tác thật nhuần nhuyễn, chuẩn bị chu đáo từng bộ phục trang với sắc màu của nhiều dân tộc, nhằm mang đến những tiết mục hay nhất, tạo không khí sôi nổi, vui tươi trong ngày hội của tổ dân phố.

Những ngày này, các bản làng, khu phố đều rực rỡ sắc màu của cờ Tổ quốc, băng rôn, khẩu hiệu hướng đến ngày hội của toàn dân. Tất cả tạo nên một không khí phấn khởi, vui tươi và ấm áp của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Mặc dù ngày 18/11 mới là ngày hội chính, song những ngày đầu tháng 11, nhiều thôn, bản, tổ dân phố trên địa bàn toàn tỉnh đã tổ chức ngày hội điểm của địa phương.

Được lựa chọn là bản tổ chức điểm Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn xã Hua Thanh, huyện Điện Biên, nhân dân bản Nà Ten ai cũng hào hứng đến chung vui trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc của bản. Tiếng đàn, tiếng sáo và những lời ca, tiếng hát, điệu múa trong ngày hội khiến cho bản làng càng thêm sôi động, rộn ràng. Trên tinh thần tiết kiệm, an toàn nhưng ngày hội của bản Nà Ten vẫn mang lại niềm vui, phấn khởi; tạo khí thế thi đua sôi nổi để thực hiện thắng lợi các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, giúp bản làng ngày càng phát triển, giàu đẹp.

Là một trong những bản vinh dự được MTTQ Việt Nam huyện Nậm Pồ chọn làm điểm, bản Huổi Thủng 1, xã Na Cô Sa đã chuẩn bị rất chu đáo các phần việc cho ngày hội đại đoàn kết. Những tiết mục văn nghệ, hoạt động thể dục, thể thao phong phú, hấp dẫn mang đậm nét truyền thống văn hóa của địa phương, dân tộc được tập luyện và trình diễn trong ngày hội; tạo khí thế thi đua sôi nổi trong sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó đã lan tỏa không khí vui tươi, ấm áp, đong đầy tình đoàn kết của các dân tộc trên địa bàn trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đến thời điểm này, phần lớn các khu dân cư trên địa bàn tỉnh đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Để tạo phong trào thi đua sôi nổi, không khí vui tươi cho ngày hội, trước đó cả tháng, bà con các dân tộc ở các thôn, bản, tổ dân phố đã miệt mài luyện tập các tiết mục văn nghệ, thể thao.

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc đã trở nên quen thuộc, đi vào nền nếp của người dân ở các thôn bản, khu dân cư trên địa bàn toàn tỉnh. Trong dịp này, nhân dân không chỉ được bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình, mà còn có cơ hội giao lưu, tạo sự kết nối “tình làng, nghĩa xóm”; từ đó cùng nhau chung sức, đồng lòng xây dựng quê hương. Thời gian dịch bệnh Covid-19 bùng phát, hoạt động của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc trong cả nước nói chung và tỉnh Điện Biên nói riêng phải tạm dừng. Thế nhưng, năm nay, khi dịch bệnh đã được khống chế, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh hướng dẫn, chỉ đạo thành công và có hiệu quả ngày hội tại các khu dân cư, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh. Thông qua tổ chức ngày hội đã tạo sự lan tỏa sâu rộng, góp phần động viên cán bộ và nhân dân các dân tộc phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương, gắn kết tình làng nghĩa xóm ở các thôn bản và tổ dân phố.

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn tỉnh ngày càng thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Mỗi người dân, hộ gia đình có mặt trong ngày hội thực sự đã ý thức được sự gắn bó giữa cá nhân và cộng đồng, thắt chặt thêm tình đoàn kết giữa các dân tộc, làm cho ngày hội thêm vui tươi, rộn ràng và có sức lan tỏa mạnh mẽ. Điều đó càng khẳng định tính đúng đắn trong câu nói của Bác: “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết//Thành công, thành công, đại thành công!”.

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc đã trở thành ngày hội lớn của đất nước, không thể thiếu đối với mỗi người dân, hộ gia đình, khu dân cư. Bởi lẽ đoàn kết toàn dân tộc vốn là một truyền thống và bài học quý báu của dân tộc Việt Nam, góp phần thắt chặt mối quan hệ trong nhân dân, giúp tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng quê hương ngày càng phát triển, văn minh và hiện đại.

Phạm Quang

Back To Top