Video

Dồi dào thị trường hàng hóa Tết

Thứ Ba, 17/01/2023 08:06 Lượt xem: 4687 In bài viết

ĐBP - Càng gần đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, không khí mua sắm tại các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng… trên địa bàn tỉnh càng trở lên sôi động. Các quầy hàng đã đầy ắp hàng hóa với nhiều chủng loại, mẫu mã hấp dẫn phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết.

Những ngày này, tại Siêu thị Hoa Ba, không khí mua sắm khá nhộn nhịp, sức mua tăng mạnh gấp 4 đến 5 lần so với ngày thường. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng dịp Tết Quý Mão, số lượng hàng hoá nhập về tại siêu thị tăng khoảng 10% so với tết năm ngoái. Các mặt hàng thực phẩm được tiêu thụ nhiều trong dịp tết như: bia, rượu, bánh kẹo, gia vị, trái cây… luôn được siêu thị đảm bảo đủ hàng, đồng thời đảm bảo nguồn gốc xuất xứ rõ ràng đối với từng sản phẩm.

Ngoài siêu thị, tại các cửa hàng bán lẻ trên địa bàn tỉnh, hàng hóa phục vụ Tết cũng được nhập về dự trữ từ khá sớm với đầy đủ chủng loại, mẫu mã. Các loại bia, bánh, mứt, kẹo, hạt khô, trái cây… là những mặt hàng được tiêu thụ nhiều dịp này nên được trưng bày ở nơi dễ nhìn, rộng rãi, trang trí bắt mắt. Theo nhiều tiểu thương, giá cả các mặt hàng bánh kẹo Tết năm nay ở mức ổn định so với ngày thường. Cụ thể, bánh kẹo, mứt trung bình dao động từ 40.000 - 70.000 đồng/hộp tùy loại; các loại hạt bí, hướng dương, hạt dưa… có giá dao động từ 30.000 - hơn 100.000 đồng/hộp. Mặt hàng bia, nước giải khát tăng giá nhẹ từ 20.000 – 30.000 đồng/thùng so với thời điểm cách đây một tháng. Cụ thể, coca cola có giá khoảng 190.000 đồng/thùng; bia Sài gòn 270.000 đồng/thùng; bia Heineken giá 450.000 đồng/thùng; bia Tiger giá 340.000 đồng/thùng…

Trước nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân, ngay từ tháng 10/2022, Sở Công Thương đã yêu các cơ sở sản xuất, kinh doanh chủ động đánh giá, dự báo nhu cầu của thị trường để có phương án sản xuất, kinh doanh và chuẩn bị hàng hóa dịp trước, trong và sau Tết. Ước tính lượng dự trữ hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 của các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh tăng khoảng 30% so với các thời điểm khác trong năm.

Hiện nay các siêu thị, cửa hàng không khí mua sắm tết nhộn nhịp, sức mua nóng dần từng ngày. Đặc biệt, theo dự đoán từ nhiều đơn vị kinh doanh, thị trường hàng hóa cuối năm và Tết Nguyên đán sẽ sôi động hơn so với năm ngoái do dịch Covid-19 đã cơ bản được kiểm soát. Với sự đa dạng của các mặt hàng Tết, người tiêu dùng sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn, góp phần mang đến cho gia đình những hương vị, màu sắc ngọt ngào, tươi mới trong những ngày Tết. Tuy nhiên, để vui Xuân, đón Tết bên những người thân yêu một cách trọn vẹn, người dân nên lưu ý đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, chọn mua những sản phẩm rõ nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng để tránh tình trạng mua phải hàng kém chất lượng, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Thu Hằng

Back To Top