Video

Rực rỡ sắc hoa Tết

Thứ Năm, 19/01/2023 08:40 Lượt xem: 7156 In bài viết

ĐBP - Đã thành thông lệ, mua hoa về thờ tổ tiên hay trang trí nhà cửa dịp tết đến, xuân về là nét đẹp văn hóa của mỗi gia đình Việt. Thế nên thị trường hoa những ngày giáp Tết nhộn nhịp hơn bao giờ hết, tấp nập người mua bán với đa dạng chủng loại, màu sắc tạo nên bức tranh hoa xuân rực rỡ…

Dọc các tuyến phố chính trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ, như: đường Võ Nguyên Giáp, Nguyễn Chí Thanh, Nguyễn Hữu Thọ… hàng trăm điểm bán hoa, cây cảnh lớn nhỏ, ngập tràn sắc màu, mang không khí Tết đến rất gần. Tại Quảng trường 7/5, khu vực bày bán quất cảnh là nơi nhộn nhịp, thu hút nhiều người tới mua, ngắm nghía, tham khảo giá. Các loại quất cảnh mini có giá bán từ 300 nghìn - 350 nghìn đồng/chậu; một chậu quất to có giá dao động từ 600 nghìn – 4 triệu đồng, tùy theo kích thước, dáng cây.

Khu vực bày bán đào cảnh thu hút khá nhiều khách hàng tới mua, tham quan. Bên cạnh những cây đào có giá khoảng 500 nghìn đồng, nhiều cây đào to, thế đẹp được bán từ 2  - 10 triệu đồng hoặc cho thuê với giá từ 1,5 - 5 triệu đồng/cây. Trái ngược với đào vườn, thị trường đào rừng năm nay ảm đạm, ít phong phú như mọi năm. Theo nhiều tiểu thương nguyên nhân là do năm nay đào rừng nở sớm nên đến dịp Tết không còn nhiều cành đẹp.

Cùng với đào, quất, vài năm gần đây, nhu cầu chơi lan vào dịp Tết của người dân tăng cao. Sở hữu một vẻ đẹp viên mãn, thời gian chơi Tết được lâu, lại dễ dàng chăm sóc, chính vì vậy, trong các loại lan thì lan hồ điệp là loài hoa lý tưởng, được chọn mua nhiều để chơi trong mỗi dịp xuân về. Được chọn mua nhiều nhất là những bình lan hồ điệp cắm 3 cành kèm trang trí, có giá dao động từ 1 - 1,5 triệu đồng/bình.

Nắm bắt được thị hiếu của khách hàng, ngoài lựa chọn những loại hoa truyền thống, nhiều chủ vườn còn nhập các loại hoa có ý nghĩa mang lại sự may mắn, sung túc, tài lộc cho gia chủ, như: đỗ quyên, trà, hải đường… với màu sắc chủ đạo đỏ và vàng. Năm nay các loại hoa size nhỏ để bàn, dáng bon sai vẫn được nhiều người tiêu dùng lựa chọn, bởi vừa hợp với không gian nhà mà giá thành lại phù hợp, trung bình từ 150 nghìn đồng - 200 nghìn đồng/chậu.

Không khí xuân đang về rất gần với những chậu đào, cành mai hay những nhánh hoa mang nhiều ước nguyện cho mỗi gia đình trong dịp năm mới. Hy vọng, với thị trường hoa, cây cảnh sôi động, rực rỡ sắc màu, tết Quý Mão năm nay người dân có thêm nhiều lựa chọn, còn người trồng hoa, cây cảnh đón tết vui tươi, đủ đầy hơn.

Thu Hằng

Back To Top