Video

Đảm bảo chất lượng bữa ăn bán trú ở Điện Biên Đông

Thứ Tư, 18/01/2023 09:45 Lượt xem: 6102 In bài viết

ĐBP - Để học sinh có sức khỏe tốt, phát triển đồng đều cả về trí lực và thể lực, các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Điện Biên Đông đặc biệt quan tâm đến chế độ ăn của các em học sinh bán trú. Không chỉ chú trọng về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP), mà chất lượng mỗi bữa ăn cho các em cũng đảm bảo; qua đó góp phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng dạy và học, hướng đến mục tiêu phát triển giáo dục vùng khó.

Vườn rau tăng gia của cô và trò Trường PTDTBT THCS Pú Hồng (huyện Điện Biên Đông) lúc nào cũng tươi tốt và đầy đủ các loại rau xanh. Những luống rau này được sử dụng vào những bữa ăn hàng ngày cho các em học sinh bán trú trong nhà trường. Việc chủ động trong nguồn rau vừa góp phần tăng cường rau xanh trong các bữa ăn, cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho các em vừa có thể theo dõi chi tiết về vấn đề VSATTP. Còn đối với thịt, cá, nhà trường đã lựa chọn các đơn vị cung ứng uy tín dưới sự giám sát chặt chẽ của chính quyền địa phương cũng như phụ huynh học sinh để mang đến những bữa ăn chất lượng, đảm bảo vệ sinh cho các em học sinh bán trú.

Khu vực bếp rộng rãi, sạch sẽ, thoáng mát với các vật dụng được xếp gọn gàng, ngăn nắp là kết quả sau quá trình xây dựng không ngừng nghỉ của cán bộ, giáo viên nhà trường cùng với sự quan tâm đầu tư của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên Đông trong thời gian qua. Nhờ được trang bị đầy đủ hệ thống cơ sở vật chất đối với khu vực bếp nấu, chế biến thức ăn, dụng cụ phục vụ, cán bộ, giáo viên, nhân viên đã mang đến cho các em học sinh bữa ăn đảm bảo cả về vệ sinh cũng như chất lượng.

Trường PTDTBT Tiểu học và THCS Suối Lư (huyện Điện Biên Đông) được sáp nhập để trở thành trường liên cấp từ tháng 7/2020. Do 2 điểm trường cách xa nhau nên nhà trường đã bố trí 2 điểm nấu ăn cho các em học sinh bán trú. Dù công tác phục vụ nấu ăn cho các cháu gặp khó khăn do phải đầu tư dàn trải về cơ sở vật chất nhà bếp, nhân viên nấu ăn hạn chế, song cán bộ, giáo viên nhà trường đều nỗ lực đem đến những bữa cơm ngon, canh ngọt cho các em học sinh. Để đảm bảo chất lượng dinh dưỡng, nhà trường đã công khai thực đơn, khẩu phần ăn hàng ngày. Và thực phẩm được tiếp nhận dưới sự giám sát chặt chẽ của đại diện nhà trường và việc thực hiện lưu mẫu thức ăn hàng ngày theo quy định.

Nhằm đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và an toàn cho bữa ăn của các em học sinh bán trú tại trường, các đơn vị trường học từ mầm non cho đến cấp THCS trên địa bàn huyện Điện Biên Đông luôn thực hiện đúng theo quy định về việc chăm lo bữa ăn cho các em; từ lựa chọn những cơ sở cung cấp thực phẩm có uy tín đến quan tâm đầu tư hệ thống bếp ăn, nhân viên nhà bếp, chủ động nguồn rau xanh… Nhận thức được tầm quan trọng hàng đầu của VSATTP trong bếp ăn bán trú, ngay từ đầu năm học, các nhà trường đã đặc biệt chú trọng đến công tác vệ sinh cũng như VSATTP trong từng bữa ăn; đảm bảo việc ăn uống của các em học sinh bán trú trong nhà trường luôn sạch sẽ, vệ sinh và chất lượng. Với sự quan tâm cũng như tinh thần trách nhiệm, tình yêu với học trò, các thầy cô giáo đã xây dựng thực đơn trong tuần luôn đảm bảo, không trùng món ăn và thường xuyên đổi món theo ngày, theo mùa một cách hợp lý. 

Dù điều kiện cơ sở vật chất các bếp ăn chưa thể khang trang như các địa phương ở đồng bằng, song các nhà trường ở vùng cao Điện Biên Đông đang từng ngày khắc phục khó khăn, thiếu thốn để nấu những bữa ăn đảm bảo vệ sinh và chất lượng cho các em. Để nâng cao chất lượng bữa ăn bán trú, ngành Giáo dục và Ðào tạo huyện Điện Biên Đông đã triển khai đồng bộ các giải pháp và luôn quan tâm thực hiện tốt việc đảm bảo VSATTP, góp phần từng bước hoàn thiện trí lực cũng như thể lực cho học sinh, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn.

Phạm Quang

Back To Top