Video

Chủ động tăng chuyến, phục vụ hành khách an toàn

Thứ Tư, 18/01/2023 15:38 Lượt xem: 6701 In bài viết

ĐBP - Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang đến rất gần, nhu cầu di chuyển bằng xe khách của người dân cũng tăng hơn so với ngày thường. Bởi vậy, số lượng hành khách ở các bến xe cũng tăng đột biến. Để đảm bảo an toàn cho những chuyến xe ngày Tết, ngành Giao thông vận tải và các đơn vị vận tải hành khách đã triển khai các giải pháp kiểm soát thích hợp; chủ động xây dựng phương án tăng chuyến, đảm bảo an toàn nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trước, trong và sau Tết.

Hàng năm, việc đặt mua vé xe thường khiến nhiều hành khách lo ngại về tính minh bạch, nhưng từ tháng 7/2022, nhiều đơn vị vận tải hành khách đã ủy thác cho Ban Quản lý bến xe tỉnh triển khai thực hiện việc bán vé điện tử. Dù mới triển khai thực hiện hơn 5 tháng nay, song việc bán vé điện tử đã tạo ra nhiều thuận lợi, mang lại niềm tin cho hành khách, nhất là trong dịp Tết khi nhu cầu di chuyển bằng xe khách của người dân tăng cao. Những màn hình ti vi, thiết bị thông minh tại Bến xe khách TP. Điện Biên Phủ luôn cập nhật kịp thời và công khai thông tin về tất cả các chuyến xe tại bến xe, như: giá vé, lịch trình, hành trình chạy xe… Việc công khai thông tin các chuyến xe ở những nơi dễ quan sát, cùng với bán vé điện tử đã tạo điều kiện giúp hành khách tiếp cận các thông tin cần thiết; chủ động hơn trong việc lựa chọn chuyến đi phù hợp.

Đây là hệ thống giám sát mà HTX Vận chuyển khách, hàng hóa và dịch vụ TP. Điện Biên Phủ đã triển khai lắp đặt nhằm theo dõi hành trình của các đầu xe trong đơn vị. Thông qua việc giám sát từ tốc độ, số lần dừng đỗ, số lượng hành khách trên xe và cả việc chấp hành các quy định về ATGT của lái xe, nhân viên, HTX sẽ kịp thời nhắc nhở, điều chỉnh để mang lại những chuyến xe an toàn trong ngày Tết.

Nhằm đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Ban Quản lý bến xe tỉnh đã xây dựng phương án bố trí xe chạy các tuyến liên tỉnh và nội tỉnh; đồng thời triển khai phương tiện dự phòng chủ động giải tỏa khách, tăng cường xe khách khi cần thiết. Tạo sự hài lòng, yên tâm cho hành khách, Ban Quản lý Bến xe tỉnh đã quán triệt đến các đơn vị vận tải hành khách chấp hành nghiêm các quy định về ATGT cũng như thái độ phục vụ. Đơn vị cũng luôn công khai, minh bạch và đúng quy định về các loại giá, phí dịch vụ tại bến... để hành khách biết, giám sát và thực hiện. Thông báo, niêm yết đúng, đủ các thông tin về số xe, tuyến đường, giờ xuất bến, giờ đến bến, giá vé của các tuyến vận tải khách trên bảng, hệ thống. Để tạo thuận lợi cho người dân có nhu cầu mua vé, chống việc đầu cơ, buôn bán vé trái quy định, các bến xe chủ động phối hợp với các đơn vị vận tải, Công ty Sơn Phát C&T và lái xe để truyền dẫn đầy đủ số chuyến theo biểu đồ vận tải phần mềm bán vé xe khách điện tử đến phòng bán vé tại các bến xe đã ủy thác bán vé. Qua đó giúp các bến xe trên địa bàn tỉnh chủ động tổ chức bán vé cho hành khách đi xe; đảm bảo quyền lợi của hành khách, lái xe, chủ xe và đơn vị vận tải.

Thời điểm này, mọi người dân từ khắp nơi đang hối hả trở về Điện Biên đón Tết và ngược lại. Ai cũng mong muốn cuộc hành trình đường xa “đi đến nơi, về đến chốn”, sớm sum họp với gia đình trong dịp Tết. Và với sự chủ động chuẩn bị các phương án, phương tiện của ngành Giao thông vận tải và các đơn vị, HTX vận tải trên địa bàn tỉnh đã mang lại sự yên tâm cho mỗi người dân và hành khách. Đến nay, các đơn vị vận tải luôn sẵn sàng phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, hỗ trợ hành khách di chuyển thuận lợi, đảm bảo an toàn giao thông và hơn thế là không để xảy ra tình trạng hành khách không có xe về quê trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Quang Hưng

Back To Top