Video

Đảm bảo chăm sóc sức khỏe nhân dân trong dịp Tết

Thứ Ba, 17/01/2023 15:03 Lượt xem: 6214 In bài viết

ĐBP - Những ngày cận kề Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã sẵn sàng mọi phương án, chủ động các điều kiện về nhân lực, trang thiết bị y tế để bảo đảm công tác cấp cứu, khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người dân diễn ra bình thường và toàn diện.

Tết Nguyên đán là thời điểm gia tăng những ca cấp cứu do tai nạn giao thông, ngộ độc rượu và thực phẩm. Vì vậy, Khoa Hồi sức tích cực và chống độc (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã bố trí, sắp xếp các kíp trực 24/24 giờ, vừa chăm sóc bệnh nhân đang điều trị tại khoa, vừa đón tiếp bệnh nhân tình trạng nặng nhập viện. Cùng với đó, các cán bộ tại khoa đã chủ động nâng cao năng lực thu dung, điều trị; rà soát cơ sở vật chất, xây dựng phương án bảo đảm đủ vật tư, thuốc, máu, dịch truyền, thiết bị nhất là máy thở, ô xy y tế, phương tiện cấp cứu để chủ động đáp ứng nhanh, kịp thời các tình huống trong cấp cứu và điều trị.

Cùng với Khoa hồi sức tích cực và chống độc, tất cả các khoa tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đều đã sẵn sàng các điều kiện để đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân. Ngoài việc trực 24/24 giờ, các khoa đều đảm bảo nhân lực, thuốc men, trang thiết bị, phương tiện nhằm bảo đảm tất cả bệnh nhân được khám và điều trị kịp thời, không để xảy ra tình trạng từ chối người bệnh hoặc xử trí chậm trễ bất cứ trường hợp nào.

Để phục vụ công tác khám chữa bệnh của người dân trong dịp Tết, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã xây dựng kế hoạch, bố trí các cấp trực đầy đủ theo 4 cấp; dự trù đầy đủ thuốc, vật tư y tế tiêu hao, bảo đảm phục vụ khoảng 300 bệnh nhân điều trị nội trú trong tết. Đồng thời, có phương án tiếp nhận bệnh nhân, kiện toàn các đội cấp cứu lưu động, sẵn sàng đáp ứng trong các tình huống khẩn cấp xảy ra. Ban lãnh đạo bệnh viện quán triệt đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ và chất lượng chăm sóc người bệnh, quan tâm, động viên để bệnh nhân yên tâm điều trị.

Với sự chuẩn bị chu đáo và triển khai các giải pháp đồng bộ, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã sẵn sàng mọi điều kiện để chăm sóc sức khỏe cho người dân trong dịp Tết. Từ đó, nâng cao chất lượng phục vụ, tạo được niềm tin về y đức, xứng đáng là điểm tựa về sức khỏe cho người dân; góp phần đem đến cho nhân dân một cái Tết trọn vẹn, đầm ấm, an toàn.

Minh Thảo

Back To Top