Video

Tết thắm tình quân dân

Thứ Tư, 31/01/2024 18:34 Lượt xem: 6234 In bài viết

ĐBP - Những ngày cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, trên địa bàn xã vùng cao Nậm Vì, huyện biên giới Mường Nhé, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 741, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh vẫn miệt mài hỗ trợ bà con dân bản an cư đón tết. Đây là hoạt động thường niên của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh vào dịp cuối năm trong chương trình “Hướng Tây mùa khô, hành quân dã ngoại kết hợp làm công tác dân vận”. Gần một tháng cùng ăn, cùng ở, cùng làm và cùng nói tiếng đồng bào với bà con địa bàn dân vận, những người lính bộ đội Cụ Hồ đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa; giúp nhân dân đón tết đầm ấm, an vui.

Sau hơn 20 năm sử dụng, điểm trường Huổi Chạ thuộc Trường Tiểu học xã Nậm Vì, huyện Mường Nhé đã xuống cấp, sơn tường hầu hết bong tróc thành từng mảng lớn, hàng rào hư hỏng. Chứng kiến sự xuống cấp về cơ sở vật chất của điểm trường, ngay sau khi đặt chân đến xã Nậm Vì, các chiến sĩ Trung đoàn 741 tiến hành tu sửa lại điểm trường. Dưới bàn tay hỗ trợ của những người lính, điểm trường Huổi Chạ đã được tu sửa khang trang đảm bảo cho việc dạy và học của cô và trò.

Nậm Vì là xã vùng cao khó khăn của huyện Mường Nhé với tỷ lệ hộ nghèo trên 60%. Nhằm hỗ trợ, giúp đỡ bà con nơi đây, trong thời gian gần một tháng cắm bản làm dân vận, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 741 tham gia làm đường, sửa sang nhà cửa cho người dân và các điểm trường, trạm y tế; hướng dẫn bà con cách sản xuất, phòng trừ dịch bệnh, chống rét cho gia súc, gia cầm; tuyên truyền đường lối của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Cán bộ, chiến sĩ đơn vị còn tổ chức nhiều hoạt động như giúp đỡ bà con phát triển kinh tế, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân, học sinh trong xã. Những việc làm thiết thực của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 741 đã làm cho cấp ủy, chính quyền và bà con nhân dân rất phấn khởi, thêm tin tưởng bộ đội.

“Hướng Tây mùa khô, hành quân dã ngoại kết hợp làm công tác dân vận” là hoạt động thường niên của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh vào dịp cuối năm. Hoạt động này hướng đến các xã đặc biệt khó khăn giúp nhân dân thực hiện đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. Ngoài ra, trong thời gian cắm bản tại xã, các cán bộ, chiến sĩ còn tổ chức nhiều hoạt động như chiếu phim phục vụ bà con nhân dân; biểu diễn giao lưu văn hóa, văn nghệ kết hợp tuyên truyền đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Với sự chung tay, đoàn kết, nhiệt huyết đầy sức trẻ của những cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh bằng việc làm ý nghĩa thiết thực, tin tưởng rằng đời sống của bà con các dân tộc ở khắp bản vùng cao Điện Biên sẽ ngày một đổi thay. Trên hết, đó là tình cảm quân dân đoàn kết, keo sơn gắn bó, hình ảnh bộ đội Cụ Hồ tiếp tục được tôn vinh, quân với dân cùng nhau góp sức để người dân những bản nghèo có điều kiện đón tết ấm áp hơn, hạnh phúc hơn.

Đức Hạnh - Quang Hưng

Back To Top