Video

Quảng bá điểm đến du lịch Điện Biên

Thứ Hai, 15/01/2024 17:01 Lượt xem: 7904 In bài viết

ĐBP - Năm 2024 là năm đầu tiên sự kiện hoa anh đào Pá Khoang được nâng tầm lên thành Lễ hội Hoa anh đào - Điện Biên Phủ. Hàng chục nghìn lượt du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, khám phá, trải nghiệm đảo hoa anh đào với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc, Lễ hội Hoa anh đào – Điện Biên Phủ năm 2024 đã thực sự trở thành điểm nhấn quan trọng góp phần xây dựng và quảng bá hình ảnh du lịch Điện Biên thân thiện, mến khách và đặc sắc.

Dù trời mưa nhẹ song sức nóng từ chương trình nghệ thuật “Trải nghiệm Pá Khoang - Ngắm hoa anh đào” trong đêm khai mạc lễ hội vẫn thu hút hàng nghìn người dân và du khách theo dõi. Thông qua các màn diễn, hợp xướng hát múa của hàng trăm diễn viên, vẻ đẹp của hoa anh đào, của văn hóa, con người Điện Biên, sự giao thoa văn hóa Việt - Nhật được giới thiệu một cách sinh động, đặc sắc gắn kết tình hữu nghị hai nước.

Lần đầu tiên được tổ chức tại Lễ hội Hoa anh đào - Điện Biên Phủ năm 2024, đua thuyền kayak là một trong những hoạt động thu hút đông đảo người dân, du khách đến xem và cổ vũ các vận động viên thi đấu. Là môn thể thao mới song các vận động viên đã hăng say luyện tập, tạo nên màn tranh đua hấp dẫn nơi lòng hồ cùng sự hò reo cổ vũ sôi động của khán giả bên hồ.

Đua thuyền kayak trên lòng hồ Pá Khoang nói riêng, cũng như sự xuất hiện ngày càng nhiều môn thể thao mới trong các sự kiện, lễ hội của tỉnh gần đây cho thấy, tỉnh Điện Biên đang thể hiện quyết tâm mạnh mẽ trong phát huy tiềm năng, thế mạnh về du lịch, không chỉ với lợi thế của du lịch lịch sử, mà còn trở thành miền đất, điểm đến của những trải nghiệm khác biệt.

Với anh Hiroshi Sahara người Nhật Bản, trải nghiệm ấn tượng nhất khi đến với Lễ hội Hoa anh đào – Điện Biên Phủ lần này chính là việc cùng với hơn 1.500 vận động viên tham gia giải chạy Điện Biên Phủ Marathon 2024. Không chỉ là điểm nhấn của lễ hội, giải chạy Điện Biên Phủ Marathon 2024 với chủ đề "Về miền pháo đài hoa" chạy dọc các tuyến đường gắn với điểm du lịch lịch sử Điện Biên, cánh đồng Mường Thanh tạo ấn tượng cho các vận động viên tham gia. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa góp phần quảng bá hình ảnh mảnh đất, con người, nét văn hóa đặc sắc, tiêu biểu của tỉnh Điện Biên.

Trong suốt những ngày diễn ra Lễ hội Hoa anh đào – Điện Biên Phủ năm 2024, đảo hoa Pá Khoang, nơi diễn ra hầu hết các hoạt động trong khuôn khổ lễ hội trở thành điểm hẹn của hàng nghìn người dân và du khách. Các hoạt động văn hoá, văn nghệ, giao lưu, thi đấu thể thao cùng các hoạt động trải nghiệm đã mang đến cho người dân và du khách những ấn tượng về một lễ hội đa sắc màu, mới lạ và đáng nhớ.

Diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 12 - 14/1), các hoạt động tại Lễ hội Hoa anh đào - Điện Biên Phủ đã được tỉnh Điện Biên tổ chức trang trọng, chu đáo, đầy sôi nổi, ý nghĩa. Hàng chục nghìn người tham gia lễ hội trong những ngày qua đã cho thấy sức hút mạnh mẽ của sự kiện này. Qua đó, đưa Lễ hội Hoa anh đào – Điện Biên Phủ năm nay không chỉ là sự kiện chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản; chào đón Năm du lịch quốc gia Điện Biên Phủ và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, mà còn định hướng trở thành một trong những sản phẩm du lịch thu hút du khách, góp phần quảng bá văn hóa các dân tộc của tỉnh trong thời gian tới.

Sau thành công của Lễ hội Hoa anh đào – Điện Biên Phủ năm 2024 và trước đó là thành công của Lễ hội Đua thuyền đuôi én lần thứ IX; Giải vô địch các Câu lạc bộ Dù lượn quốc gia lần thứ IV, tỉnh Điện Biên mong muốn được đón tiếp nhiều hơn bạn bè, du khách trong nước, quốc tế về với Điện Biên tham quan, trải nghiệm. Tới Điện Biên ngắm cảnh sắc thiên nhiên cùng những điểm di tích lịch sử để thêm hiểu về truyền thống vùng đất lịch sử với các cộng đồng dân tộc đã luôn đoàn kết, gắn bó, chung sức, chung lòng xây dựng, bảo vệ mảnh đất biên cương của Tổ quốc.

Phạm Quang – Thu Hằng

Back To Top