Video

Vườn hoa, cây cảnh hối hả vào vụ tết

Thứ Ba, 30/01/2024 08:44 Lượt xem: 6445 In bài viết

ĐBP - Sau những tháng ngày vất vả vun trồng, chăm bón, những ngày này người trồng hoa, cây cảnh trên địa bàn huyện Điện Biên đang hối hả, khẩn trương những công đoạn cuối cùng trước khi cung cấp hoa, cây cảnh cho vụ Tết Nguyên đán - thị trường tiêu thụ lớn nhất trong năm.

Gần 100 gốc đào này là của gia đình anh Vũ Đình Hoan, thôn Việt Thanh, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên. Theo anh Hoan, những cây đào này chủ yếu được anh cho thuê với giá dao động từ 500 nghìn đồng - 1 triệu đồng với cây nhỏ và từ 3 – 5 triệu đồng với cây to, có thế đẹp. Những cây đào vươn khỏe, chi chít nụ điểm xuyết những bông hoa phớt hồng sẵn sàng đón xuân, đón tết.

Trên diện tích hơn 3.000m2 trồng hoa công nghệ cao tại bản Nong Hin, xã Thanh Luông, huyện Điện Biên, anh Nguyễn Đức Tài chủ vườn hoa cùng nhân công đang tất bật chăm sóc từng luống hoa, chậu lan trước khi cung cấp ra thị trường tết. Để đáp ứng nhu cầu của người mua, nhà vườn đã chủ động trồng, chăm sóc đa dạng các loại hoa, trong đó, chủ yếu là lan hồ điệp, cát tường, đồng tiền, ly, loa kèn… Những nụ hoa đang dần khoe sắc đợi đúng dịp sẽ bung sắc khoe hương, tô điểm cho những ngày đầu năm mới. Riêng đối với lan hồ điệp, nhà vườn đã cung cấp ra thị trường từ đầu tháng 12 âm lịch.

Không chỉ các hộ trồng đào, hoa cảnh, các chủ vườn trồng quất cảnh cũng đang tất bật phục vụ nhu cầu chơi quất của người dân trong dịp tết. Ngoài việc chăm sóc cẩn thận, năm nay thời tiết khá thuận lợi nên hầu hết diện tích trồng quất đều cho quả to, đẹp. Giá mỗi cây quất dao động từ vài trăm nghìn đồng đến vài triệu đồng tùy theo dáng thế, chất lượng và độ sai quả.

Theo nhiều nông dân trồng hoa, cây cảnh, cũng như các năm trước, việc trồng và chăm sóc hoa, cây cảnh đã được các chủ vườn chuẩn bị từ nhiều tháng nay. Tuy nhiên, đến thời điểm cận kề Tết Nguyên đán việc chăm sóc, theo dõi càng được thực hiện chặt chẽ, kỹ càng hơn để đảm bảo hoa nở đúng dịp. Giá các loại hoa cảnh cũng rất đa dạng, đơn cử như hồng, nếu chậu nhỏ có giá chỉ khoảng 50 nghìn đồng thì những cây to, trồng từ 2 – 3 năm sẽ có giá từ 1,5 – 2 triệu đồng/cây.

Thời điểm này cũng là lúc các nhà vườn tấp nập khách tới tham quan, chọn mua cây cảnh, hoa tết các loại về trang trí nhà cửa chuẩn bị đón xuân mới. Theo đa số những người đến mua hoa, cây cảnh, việc đến tận nhà vườn để mua không chỉ tiết kiệm chi phí mà hơn hết đi mua sớm sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn, để lựa được những chậu hoa, cây đào, cây quất ưng ý nhất về trưng tết.

Không khí tết đã hiện hữu tại khắp các làng hoa Thanh Hưng, Thanh Luông, Thanh Yên… Các nhà vườn coi đây là thời điểm quan trọng nhất năm nên đều tập trung đầu tư, chăm sóc, quảng bá phục vụ nhu cầu tiêu dùng lớn của người dân dịp tết. Những nụ hoa đang dần khoe sắc, trên khuôn mặt những người nông dân ánh lên nụ cười hiền hậu với niềm hy vọng vào vườn hoa, cây cảnh. Hy vọng rằng, với kinh nghiệm cũng như sự kỳ công chăm sóc, các chủ vườn năm nay sẽ có một vụ hoa tết bội thu.

Thu Hằng

Back To Top