Video

Bình ổn thị trường hàng hóa tết Giáp Thìn

Thứ Năm, 01/02/2024 15:34 Lượt xem: 7098 In bài viết

ĐBP - Chỉ còn 1 tuần nữa là đến tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Thời điểm này, thị trường hàng hóa trên địa bàn tỉnh được các nhà phân phối, cơ sở kinh doanh chuẩn bị chu đáo với nguồn cung đa dạng. Cùng với đó, lực lượng quản lý thị trường (QLTT) toàn tỉnh cũng tích cực triển khai đợt cao điểm kiểm soát thị trường nhằm đấu tranh với hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả.

Để đảm bảo nguồn cung ứng hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết, ngay từ cuối năm 2023, các đại lý, nhà phân phối đã chủ động nhập, dự trữ hàng hóa về kho với tổng số lượng tăng 30 - 40% so với ngày thường. Trong đó tập trung vào các mặt hàng lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu.

Không chỉ với nhà phân phối, tại cửa hàng, đại lý bán lẻ trên địa bàn tỉnh, các tiểu thương đã chuẩn bị bày bán hàng hóa cho thị trường Tết Nguyên đán với nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú, sẵn sàng phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Khảo sát tại một số cửa hàng tạp hóa trên địa bàn vùng cao huyện Mường Nhé, lượng hàng hóa nhập về tăng 2 - 3 lần so với những tháng trước. Nhờ giao thông thuận lợi, các tiểu thương trên địa bàn huyện không cần trực tiếp đi nhập hàng tại đầu mối, kho bãi mà các đại lý sẽ cho xe tải trung chuyển đến tận cửa hàng.

Tương tự huyện Mường Nhé, tại các huyện khác trên địa bàn tỉnh cũng đã dự trữ số lượng lớn hàng tết phục vụ nhu cầu người dân. Cùng với sự chủ động cung ứng hàng hóa của doanh nghiệp, tiểu thương, lực lượng QLTT đã và đang tăng cường công tác quản lý địa bàn, nắm vững diễn biến thị trường và giá cả, nhất là đối với những mặt hàng thiết yếu, phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán; không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý. Đặc biệt tập trung kiểm soát điểm tập kết, phân phối, bày bán hàng hóa.

Qua công tác bám nắm địa bàn cho thấy, hầu hết các cơ sở kinh doanh chấp hành tốt quy định về điều kiện kinh doanh, có giấy đăng ký, hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, niêm yết giá đầy đủ. Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng tích cực tuyên truyền, vận động các cơ sở kinh doanh ký cam kết không mua bán hàng nhập lậu, hàng cấm, hàng hóa không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ; thực hiện nghiêm việc niêm yết giá, không găm hàng, tăng giá bất hợp lý trong dịp Tết.

Mai Phương

Back To Top