Video

Doanh nghiệp đồng hành cùng sự phát triển của địa phương

Thứ Tư, 12/10/2022 17:27 Lượt xem: 11092 In bài viết

ĐBP - Trong những năm qua, cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh đã có những bước phát triển nhanh chóng cả về số lượng và chất lượng. Để đồng hành cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, các doanh nghiệp không chỉ tập trung ổn định, phát triển sản xuất mà còn đóng góp vào ngân sách nhà nước, tạo việc làm cho người lao động; đồng thời tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, góp sức xây dựng tỉnh Điện Biên ngày càng đổi mới, phát triển.

Đây là một buổi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm kinh doanh của các thành viên Câu lạc bộ (CLB) Nữ doanh nhân tỉnh Điện Biên. Sau hơn 3 năm đi vào hoạt động, CLB Nữ doanh nhân tỉnh Điện Biên đã tập hợp, thu hút nhiều chị em làm nghề kinh doanh, sản xuất, buôn bán… trong các lĩnh vực cùng nhau sinh hoạt, trao đổi những kinh nghiệm hay, những bài học quý trong kinh doanh. Dù mới thành lập song CLB Nữ doanh nhân tỉnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, đánh dấu sự phát triển với nhiều hoạt động thiết thực trong sản xuất, kinh doanh, khởi nghiệp. Bên cạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm cho hội viên phụ nữ, các thành viên trong CLB còn rất tích cực tham gia công tác từ thiện nhân đạo, hỗ trợ các cháu có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, đồng hành cùng phụ nữ biên cương và ủng hộ đồng bào bị thiên tai, hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19…

Với vai trò là cầu nối giữa các doanh nghiệp với chính quyền các cấp của tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã phát huy vai trò tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp tham gia vào tổ chức hội; qua đó cùng nhau kết nối phát triển, xây dựng văn hóa trong cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân... Hiệp hội cũng thường xuyên đông viên, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc để có những đề xuất, kiến nghị với địa phương nhằm hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp giúp thúc đẩy công tác phát triển doanh nghiệp của các địa phương nói riêng và của tỉnh nói chung. Ngoài hoạt động sản xuất kinh doanh, giải quyết việc làm cho người lao động, cộng đồng các doanh nghiệp tỉnh Điện Biên cũng tham gia nhiều hoạt động đảm bảo an sinh xã hội cho cộng đồng. Gắn sản xuất, kinh doanh với hoạt động xã hội từ thiện, Hiệp hội tỉnh và các doanh nghiệp hưởng ứng tích cực. Qua đó, đã ủng hộ hàng tỷ đồng để hỗ trợ người nghèo, xây dựng nhà tình nghĩa, trao học bổng cho học sinh nghèo… Trao tặng áo ấm cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn tại các xã, bản vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Điện Biên, góp phần để các em có một mùa đông ấm áp hơn, động viên các em vươn lên trong học tập.

Để kịp tiến độ các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh có sự đóng góp không nhỏ của cộng đồng các doanh nghiệp. Không quản ngày đêm, các đơn vị thi công luôn nỗ lực huy động nhân lực, phương tiện máy móc để đẩy nhanh thi công các hạng mục, tạo chuyển biến, thay đổi mạnh mẽ về bộ mặt cơ sở hạ tầng địa phương. Hàng loạt các dự án, công trình được cộng đồng các doanh nghiệp thực hiện góp phần thúc đẩy thu hút đầu tư, tạo nền tảng, lực đẩy để có được những đột phá liên tiếp trong phát triển kinh tế - xã hội. Cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Điện Biên đã có nhiều hoạt động thiết thực trong sản xuất, kinh doanh, khởi nghiệp; đem lại những tín hiệu tích cực trong sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, đặc biệt là đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đóng thuế vào ngân sách. Mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh nhưng tính đến hết ngày 30/9/2022, Cục Thuế tỉnh đã thu thuế đạt 1.026 tỷ đồng, trong đó các doanh nghiệp, doanh nhân đã thực hiện nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước đạt hơn 430 tỷ đồng; qua đó đã đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh.

Những kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua có sự đóng góp rất lớn của cộng đồng doanh nghiệp. Việc đồng hành cùng với tỉnh trong xây dựng cơ sở hạ tầng, tạo việc làm cho lao động với mức thu nhập ổn định, nộp ngân sách Nhà nước… dần khẳng định được vai trò quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đối với sự phát triển của địa phương. Từ đó, các doanh nghiệp đã trở thành hạt nhân trong phát triển kinh tế, đóng góp tích cực để thúc đẩy hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xứng đáng với sự tin tưởng của cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân trên địa bàn tỉnh trong suốt thời gian qua.

Phạm Quang

Back To Top